ประกาศกรรมการกลาง 5ส Green ในสถานการณ์ COVID – 19

ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ในปัจจุบันอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังและมีมาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด ผนวกกับมหาวิทยาลัยได้ประกาศงดการเรียนการสอนเนื่องจากสถานการณ์ฉุกเฉินจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสฯในเดือนมีนาคมและเริ่มใช้รูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการปฏิบัติตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดและเป็นการแสดงออกถึงความมีส่วนร่วมและรับผิดชอบต่อสถานการณ์ดังกล่าว คณะกรรมการกลาง 5ส มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จึงขอแจ้งมาตรการดำเนินการด้าน 5ส Green ในช่วงของการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสฯ ดังนี้

1. ยกเลิกการตรวจประเมิน 5ส Green ครั้งที่ 1 ของทุกหน่วยงาน แต่ยังคงให้หน่วยงานดำเนินการตามมาตรฐาน 5ส Green “ทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา” เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันและการทำงาน

2. หน่วยงานที่ได้รับการตรวจประเมิน 5ส Green ครั้งที่ 1 เสร็จสิ้นแล้ว คณะกรรมการตรวจประเมินจะไม่นำผลคะแนนดังกล่าวมาใช้เป็นคะแนนประเมิน 5ส Green ของหน่วยงาน แต่ขอให้หน่วยงานนำข้อเสนอแนะของคณะกรรมการผู้ตรวจครั้งนี้ไปปรับปรุง และพัฒนามาตรฐาน 5ส green ของหน่วยงานให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมรับการตรวจประเมิน 5ส Green ครั้งที่ 2 และ 3 ในโอกาสต่อไป

3. ผลคะแนนประเมิน 5ส Green ประจำปีงบประมาณ 2563 ของหน่วยงาน จะใช้ผลคะแนนการตรวจประเมิน 5ส Green ในครั้งที่ 2 และ 3 เป็นสำคัญ ทั้งนี้ คณะกรรมการกลาง 5ส จะแจ้งหน่วยงานได้ทราบกำหนดการตรวจประเมินฯ ที่แน่ชัดอีกครั้งในโอกาสต่อไป

4. มาตรฐาน 5ส Green ที่มีข้อสงสัยจากทีมตรวจประเมินในครั้งที่ 1 คณะกรรมการกลาง 5ส จะนำมาหารือ/พัฒนา/ปรับปรุงให้แล้วเสร็จก่อนการตรวจประเมิน 5ส Green ครั้งที่ 2 ต่อไป

About Aujchara Thongnak

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.